Lê Minh Thành 1 năm trước

Lee Nguyễn sẽ quay về V League

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn bay sáng 6/1 (giờ Hà Nội), và dự kiến hai ngày sau sẽ có mặt ở TP HCM. Do không có chuyến bay thẳng, Lee Nguyễn phải quá cảnh ở Doha (Qatar) trước khi nối chuyến về Việt Nam, sau đó sẽ cách ly 14 ngày theo quy định để phòng Covid-19. Bản hợp đồng đắt giá của CLB TP HCM, vì vậy, không kịp góp mặt trong trận ra quân V-League 2021 gặp Đà Nẵng ngày 17/1.

Lee Nguyễn đăng ảnh lên trang cá nhân trước khi lên máy bay. Ảnh: FBNV.
Lee Nguyễn đăng ảnh lên trang cá nhân trước khi lên máy bay. Ảnh: FBNV.

Lee Nguyễn sinh năm 1986, từng khoác áo HAGL và Bình Dương từ năm 2009 đến 2011. Anh sau đó về Mỹ thi đấu cho CLB New England Revolution giai đoạn 2012-2018, đá 191 trận, ghi 51 bàn và trở thành ngôi sao của CLB. Anh cũng từng được gọi vào đội tuyển Mỹ nhưng ít được trao cơ hội thể hiện.

Ở mùa giải 2018-2019, Lee khoác áo CLB Los Angeles FC, đá 58 trận, ghi ba bàn. Anh sau đó gia nhập Inter Miami, CLB thuộc quyền sở hữu của David Beckham.

Mùa trước, TP HCM cũng theo đuổi Lee Nguyễn và sẵn sàng trả một triệu USD cho bản hợp đồng hai năm, nhưng Inter Miami không chấp thuận. Tháng 9/2020, Lee Nguyễn trở lại CLB cũ New England Revolution trong kỳ draft trước mùa mới. Tại đây, Lee phần nào lấy lại phong độ. Sau 12 trận, anh ghi một bàn và một kiến tạo, giúp New England Revolution xếp thứ tám bảng Miền Đông, và hơn tám điểm so với đội bóng cũ Inter Miami. Tại MLS Cup, đội của Lee cũng vào tới bán kết, và chỉ dừng bước trước Columbus Crew.

Lee Nguyen Signs New Contract With New England Revolution - The Bent Musket

Cuối năm 2020, khi được CLB TP HCM tiếp xúc trở lại, anh nhận lời. Các bên không công bố cụ thể, nhưng để có được Lee Nguyễn, đội chủ sân Thống Nhất nhiều khả năng phải đưa ra con số cao hơn nhiều so với mặt bằng các ngoại binh ở V-League.

Đánh giá sao

0 lượt xem | 0 Bình luận